Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

Lắp đặt tủ bếp nên chọn loại gỗ nào ?

Lắp đặt tủ bếp bằng gỗ mỗi loại gỗ đều có đặc tính riêng, những ưu nhược điểm riêng .Dưới đây , Tủ bếp an phúc sẽ tổng hợp giúp bạn các đặc điểm nổi bật cơ bản của từng loại gỗ để bạn dễ dàng so sánh và lựa chọn được chất liệu phù hợp với yêu cầu với nahf bạn

1. Gỗ xoan đào
Gỗ xoan đào có màu từ nhạt đến gần như trắng, tâm gỗ có màu sắc đa dạng, từ nâu xám đến nâu nhạt hoặc vàng nhạt sọc nâu. Nhìn chung vân gỗ thẳng, to, mặt gỗ thô đều.
Đặc tính ứng dụng: Gỗ xoan đào làm tu bep có khả năng chịu máy tốt, độ bám ốc, bám đinh và dính keo cao, dễ nhuộm màu và đánh bóng. Gỗ ít bị biến dạng khi sấy.
Đặc tính vật lý: Có khả năng chịu lực tổng thể rất tốt và khả năng này tương ứng với trọng lượng của gỗ. Độ kháng va chạm tốt, gỗ dễ uốn cong bằng hơi nước.
Độ bền Gỗ Xoan Đào: Tâm gỗ không có khả năng kháng sâu. Dát gỗ có thể bị các loại mọt gỗ thông thường tấn côngnếu bảo quản không tốt. Tâm gỗ tương đối không thấm chất bảo quản nhưng dát gỗ có thể thấm chất này.
2. Gỗ Sồi Đỏ
Dát gỗ từ màu trắng đến nâu nhạt, tâm gỗ màu nâu đỏ hồng. Gỗ có ít đốm hình nổi bật vì các tia gỗ nhỏ hơn. Đa số thớ gỗ thẳng, mặt gỗ thô.
Đặc tính ứng dụng:Gỗ chịu máy tốt, độ bám ốc và đinh tốt dù phải khoan trước khi đóng đinh và ốc. Gỗ có thể được nhuộm màu và đánh bóng để thành thành phẩm tốt. Gỗ khô chậm, có xu hướng nứt và cong vênh khi phơi khô. Vì vậy,khi làm tủ bếp nên chọn loại gỗ thành phẩm tốt,đã được phơi khô để tránh cong vênh khi đóng tủ bếp gỗ sồi
Đặc tính vật lý:Gỗ cứng và nặng, độ chịu lực uốn xoắn và độ trung bình, độ chịu lực nén cao. Dễ uốn cong bằng hơi nước.
Độ bền: ít có khả năng kháng sâu ở tâm gỗ. Tương đối dễ xử lý bằng chất bảo quản.
3. Gỗ sồi trắng
- Về độ cứng gỗ sồi trắng và gỗ sồi đỏ tương đương nhau tuy nhiên so với gỗ sồi đỏ ( Red Oak ) thì Gỗ Sồi Trắng( White Oak) có độ chống thấm tốt hơn và có đường vân gỗ đa dạng và đẹp hơn, vì vậy gỗ sồi trắng thích hợp cho việc sản xuất đồ gỗ với những vân hoa đẹp.
- Tủ bếp gỗ sồi trắng cứng và nặng, chịu lực nén tốt, tâm gỗ có khả năng kháng sâu, cực kỳ không thấm chất bảo quản
- Gỗ sồi mỹ có cấu trúc tế bạo được gọi là dạng chai. Nhờ đó cấu trúc tế bào của gỗ gắn kết rất chặt chẽ với nhau và
không cho nước thấm qua.
- Tủ bếp gỗ Sồi mỹ có tính thẩm mỹ cao ,giá cả hợp lý , rất dễ thiết kế nhiều kiểu dáng khác nhau và dễ phối với các đồ nội thất, phụ kiện khác nhờ có màu trắng sáng
4.Gỗ tần bì
Gỗ tần bì có  dát gỗ màu từ nhạt đến gần như trắng, tâm gỗ có màu sắc đa dạng, từ nâu xám đến nâu nhạt hoặc vàng nhạt sọc nâu. Nhìn chung vân gỗ thẳng, to, mặt gỗ thô đều.
- Gỗ tần bì có khả năng chịu máy tốt, độ bám ốc, bám đinh và dính keo cao, dễ nhuộm màu và đánh bóng, tương đối dễ làm khô. Gỗ ít bị biến dạng khi sấy.
- Gỗ tần bì có khả năng chịu lực tổng thể rất tốt và khả năng này tương ứng với trọng lượng của gỗ. Độ kháng va chạm rất tốt , gỗ dễ uốn cong bằng hơi nước.
- Độ bền: Tâm gỗ không có khả năng kháng sâu. Dát gỗ dễ bị các loại mọt gỗ thông thường tấn công. Tâm gỗ tương đối không thấm chất bảo quản nhưng dát gỗ có thể thấm chất này.
5. Gỗ Dổi
tu-bep-go-doi
Gỗ Dổi là loài gỗ quý thuộc nhóm 3.  Thớ gỗ Dổi rất mịn, dai và chắc. Trong gỗ Dổi có tinh dầu thơm nên không bị sâu mọt tấn công. Loại gỗ này cũng có vân tự nhiên rất sắc nét.
Tu bep go Dổi Chịu được nhiệt độ cao, chịu nước và có độ bền tốt
Vân gỗ đẹp, sắc nét , gỗ nhẹ, đặc tính ổn định
Bên trong gỗ có tinh dầu thơm nên có khả năng chống mối mọt hiệu quả
Gỗ ít bị cong vênh, biến màu qua quá trình sử dụng
Giá tủ bếp gỗ Dổi cũng ở mức trung bình
6. Gỗ Giáng Hương
go-giang-huong
Gỗ giáng hương thuộc họ đậu là loại gỗ quý được khai thác ở vùng tây nguyên hoặc từ nước Lào.Gỗ có màu nâu hồng hoặc nâu đỏ khi sử dụng.
- Gỗ giáng hương rất cứng, rắn, chắc nên thường được sử dụng trong các dòng sản phẩm cao cấp
- Tủ bếp gỗ Giáng Hương có ưu thế vượt trội hơn nhiều loại tủ bếp khác như : mùa đông ấm, mùa hè mát,  có hương thơm tự nhiên có lợi cho sức khỏe , hoàn toàn không có chất độc hại
- Tủ bếp gỗ giáng hương có độ bền rất  cao, khả năng giãn nở gần như không có trong suốt quá trình sử dụng , màu sắc luôn đẹp không biến đổi theo thời gian , không bao giờ bị mối một. chính vì thế  gỗ giáng hương luôn là sự lựa chọn thông minh của người tiêu dùng.
- Gỗ giáng hương có khả năng chịu nhiệt cao,chống ẩm mốc, mối mọt tốt nên rất phù hợp để sản xuất tủ bếp nhưng giá thành hơi cao do thuộc loại gỗ quý và đặc tính tốt nhất cho bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét