Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

THI CÔNG NỘI THẤT CÁCH ÂM KARAOKE

Để có thể thi cong noi that cách âm chuẩn cần những gì? 
Thứ nhất: Muốn nghe nhạc và hát hay điều kiện cần là bạn phải có một phòng hát có cách âm chuẩn. Vậy thế nào là cách âm chuẩn?. Có nhiều người nhầm tưởng trong việc thi công cách âm đó là cứ nhiều lớp cách âm và càng không “thoát âm” ra ngoài là tốt nhất. Điều đó chỉ đúng một phần bởi việc cách âm có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng âm thanh và không phải cứ cho nhiều lớp tran thach cao cách âm là sẽ cách âm được tuyệt đối. Để có một cách đánh giá chuẩn xác nhất thì chúng ta phải hiểu một cách cặn kẽ và khoa học các khái niệm về ” âm thanh”, “sóng âm”, “âm học”… trong đó vật liệu, cường độ, trường độ âm thanh… có ảnh hưởng lớn đến việc truyền âm. Âm thanh là dao động cơ học có dạng sóng được đặc trưng bởi  tần số, bước sóng, chu kỳ, biên độ và vận tốc lan truyền. Trong đó không khí là môi trường “yêu thích ” của âm thanh. Hãy tạo một vách cách âm với đầy đủ các yếu tố môi trường “ít không khí ” , sử dụng các “vật liệu” cách âm chuẩn có tác dụng lớn trong việc bạn có được một phòng cách âm chuẩn hay không.

Thứ hai: Tiêu âm- Một phòng hát nếu muốn có âm thanh hay thì thật thiếu sót lớn nếu không chú ý đến vấn đề tiêu âm. Tiêu âm là bằng cách này hay cách khác làm triệt tiêu sự vọng lại của âm thanh gây “nhiễu âm” và sinh hiện tượng ù ù. Thật khó chịu khi nghe nhạc hay hát karaoke mà có tạp âm và tiếng vọng. Vậy làm sao để có một phòng tiêu âm tốt? Tran thach cao cách âm sẽ giúp làm triệt tiêu “sóng âm tầm cao và tầm trung” – không nên sử dụng trần phẳng và dùng các tấm tiêu âm chuyên dụng sẽ giúp tiêu âm tốt. Thường được sử dụng là các tấm ,mút tiêu âm ( mút trứng, mút hình…), các tấm gỗ tiêu âm ( gỗ đục lỗ, tạo khe rãnh…). Tùy vào diện tích của mỗi phòng mà các chuyên gia sẽ tư vấn mức độ tiêu âm đúng cách tránh hiện tượng “chết” âm thanh khiến âm thanh bị loãng ,thiếu. Sử dụng các vật liệu tiêu âm chuẩn kết hợp với tính thẩm mỹ cao sẽ giúp bạn có một phòng hát đúng ý muốn và làm hài lòng quý khách hàng khó tính.
Thứ ba: Nếu như hai vấn đề trên là điều kiện cần thì đây lại là điều kiện đủ quyết định phần lớn đến chất lượng âm thanh của một bar – karaoke- dàn âm thanh sử dụng trong phòng hát.,
Trên thị trường hiện nay các sản phẩm âm thanh karaoke có rất nhiều loại đa dạng về chủng loại, phong phú về mẫu mã và cũng …rất khó xác định về chất lượng nếu bạn không phải là một người sành về các sản phẩm này.
Một dàn âm thanh dùng cho phòng hát karaoke chuyên nghiệp thì cần có các thiết bị sau:

1. Ampli:  trước tiên cần biết công suất đầu ra là bao nhiêu để lựa chọn ampli phù hợp. Lựa chọn dải công suất đầu ra của ampli phù hợp cho các bộ loa, sở thích và phong cách nghe nhạc, bố trí phòng nghe và khả năng tài chính của người nghe là yếu tố quan trọng để có được âm thanh tốt nhất trên số tiền bỏ ra. Nếu ampli có công suất thấp hơn mức cần thiết, người chơi sẽ không nghe hết khả năng của hệ thống. Âm thanh sẽ bị “non” và thiếu độ động. Ngược lại, nếu đầu tư nhiều tiền cho những bộ ampli công suất lớn hơn mức cần thiết, sự không tương thích nhiều khi sẽ mang lại những kết quả không mong đợi, ảnh hưởng tiêu cực đến các thiết bị còn lại trong bộ dàn, đặc biệt là cặp loa. Do đó, việc chọn đúng mức công suất cần thiết của ampli sao cho phù hợp với màn trình diễn của cặp loa là điều tối quan trọng.Công suất cần thiết của ampli phụ thuộc đáng kể vào độ nhạy và trở kháng của loa, kích thước phòng nghe, đặc tính âm học của phòng và âm lượng (volume) mà người nghe mong muốn. Độ nhạy của loa là một trong những nhân tố quan trọng nhất khi lựa chọn công suất đầu ra tương ứng. Độ nhạy của loa xác định mức SPL (sound-pressure level) mà bộ loa sẽ tạo ra khi được cung cấp nguồn điện đầu vào nhất định. Dùng cho phòng karaoke chuyên nghiệp nhiều khách hàng chọn ampli Jarguar PA-203 N (béo)- đây là một sự lựa chọn đúng đắn mang lại hiệu quả cao cho một phòng karaoke chuyên nghiệp

Tran thach cao trang trí
2. Loa: Bose, BMB, AAd, JBL… là những hãng nổi tiếng phù hợp cho các phòng karaoke. Tuy nhiên lựa chọn các dòng loa này sao cho phù hợp lại không phải là một việc dễ dàng. Thường dùng trong phòng hát thì sự kết hợp giữa một cặp Bose 301 seri III và một cặp BMB 252 là sự lựa chọn số một của những người sành nhạc, hai cặp loa này được ví như một cặp vợ chồng hài hòa và ăn ý. Những loại lao hàng bãi này nếu lựa chọn chuẩn xác thì chất lượng khỏi chê tuy vậy trên thị trường có rất nhiều hàng nhái, kém chất lượng đã được “xào nấu” lại nên khi mua hàng bạn cần có chuyên gia để thẩm định hàng thật thì mới mang lại hiệu quả mong muốn.
3. Đầu KTS: Đầu là thiết bị khá quan trọng trong các yếu tố cấu thành dàn karaoke chuyên nghiệp. Trước đây thiết bị thường được dùng thay đầu đó là một case (pc) máy tính có ổ cứng là thiết bị lưu trữ các ca khúc. Song sử dụng case máy tính có nhiều bất cập trong việc update bài hát, hay bị dính virus gây nên những trở ngại trong quá trình kinh doanh… Đầu KTS khắc phục được những nhược điểm trên hơn nữa nó nhỏ gọn có độ bền cao nên được sử dụng rộng rãi. Hiện nay được biết đến nhiều nhất phải kể đến đầu KTS Việt KTV.

4. Cục đẩy: Phòng karaoke chuyên nghiệp thường dùng thêm cục đẩy nhằm tăng cs của loa và nhằm giảm nguy cơ chết step. Bởi phòng karaoke là nơi giải stress nên khách hàng thường chơi nhạc với cường độ lớn có thể vượt quá “sức chịu đựng” của cặp loa được sử dụng. Thường được dùng nhiều là cục đẩy yamaha 4800 ….



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét